IFC và Mondelēz International hỗ trợ nông dân trồng cà phê

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) – thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mondelēz International, một trong những công ty càphê hàng đầu thế giới, nhằm hỗ trợ tập huấn cho 5.000 nông dân ở tỉnh Đắk Lắk các kỹ năng canh tác bền vững và quản lý kinh doanh giúp nâng cao thu nhập cho người trồng cà phê.

>> Lựa chọn nào cho phát triển cà phê bền vững?

hai-ca-phe
Ảnh minh họa

Các kỹ năng này sẽ giúp người nông dân nâng cao năng suất, qua đó cải thiện sinh kế và phát triển môi trường bền vững trong dài hạn.

Trong chương trình này, nông dân trồng càphê sẽ được học thêm kỹ năng kinh doanh nhằm giúp họ tiếp cận thị trường và quảng bá tốt hơn cho sản phẩm càphê bền vững có nguồn gốc rõ ràng của mình. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ giúp nông dân kết nối hiệu quả hơn với chuỗi cung ứng càphê toàn cầu và nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong dài hạn.

IFC cũng sẽ phối hợp với các ngân hàng trong nước xây dựng các sản phẩm tài chính thích hợp cho các nông dân tham gia dự án này.

IFC sẽ thực hiện dự án cùng với Công ty trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (Simexco Daklak), một nhà cung ứng càphê cho Mondelēz International tại Việt Nam. Dự kiến hơn 50.000 hộ trồng càphê bên ngoài dự án cũng sẽ được hưởng lợi gián tiếp nhờ tiếp cận các kỹ thuật canh tác và quản lý tốt, kiểm soát chất lượng càphê, các thông tin về giá cả và thị trường được dự án cung cấp.

Chương trình hợp tác này là một phần trong chương trình toàn cầu “Coffee Made Happy” của Mondelēz International nhằm hỗ trợ một triệu doanh nhân càphê trên thế giới vào năm 2020. Mondelēz International cam kết đến năm 2015, 100% càphê cung cấp cho thị trường Tây Âu được mua từ nguồn càphê sản xuất bền vững. Là quốc gia xuất khẩu càphê robusta lớn nhất thế giới, Việt Nam đóng vai trò quan trọng giúp Mondelēz International đạt mục tiêu này.

Nguồn: vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm:

>> Để ngành cà phê phát triển bền vững

>> Mở vận hội cho cà phê Việt

>> Có chứng nhận cũng chưa… bền vững!?

>> Để nâng cao giá trị cà phê Việt Nam: Những “khoảng trống” cần sớm xóa bỏ