Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê sẽ khai mạc vào lúc 8 giờ ngày 10/3/2023

Sở Công thương cho biết, Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê sẽ khai mạc vào lúc 8 giờ ngày 10/3/2023 tại Trung tâm văn hóa tỉnh tại số 2 Hùng Vương, TP. Buôn Ma Thuột và kết thúc lúc 22 giờ ngày 14/3/2023.

Sơ đồ gian hàng tại hội chợ (nhấn vào hình để xem kích thước lớn hơn)

Theo đó, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê sẽ có 400 gian hàng tiêu chuẩn, 150 doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 8 doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham gia với 32 gian hàng; các nhà tài trợ đăng ký 162 gian hàng; 10 Sở Công thương của các tỉnh đăng ký 20 gian hàng; còn lại là các gian hàng của doanh nghiệp hoạt động trong ngành cà phê.

Hội chợ triển lãm bao gồm các khu vực: Khu A – Gian hàng Nhà tài trợ Lễ hội với 140 gian hàng; Khu B – Gian hàng các Nhà đồng tài trợ; Doanh nghiệp cà phê trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk; sản phẩm phụ trợ ngành cà phê với 136 gian hàng; Khu C – Gian hàng các Nhà đồng tài trợ; Gian hàng ngành máy móc, thiết bị, nông nghiệp, phân bón, mặt hàng phụ trợ ngành cà phê, dùng kèm với cà phê với 122 gian hàng. Các gian hàng hiện đang được lắp đặt, xây dựng và sẽ hoàn thành trước ngày 08/3/2023 để bàn giao cho các công ty, doanh nghiệp.

Hiện nay, Ban Tổ chức Lễ hội đã phê duyệt danh sách khách mời, phát hành giấy mời đến các cơ quan, Sở Công Thương các tỉnh. Công ty TNHH MTV Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú đã liên hệ kết kết hợp đồng với Công ty Điện lực Đắk Lắk, Công ty đô thị và môi trường, UBND thành phố Buôn Ma Thuột, Công an phòng cháy, chữa cháy để thực hiện các hạng mục liên quan đến việc tổ chức hội chợ; đang tiến hành gian dựng các hạng mục liên quan đến gian hàng, sân khấu…

Hội chợ sẽ có đa dạng sản phẩm chủ lực của tỉnh như cà phê, tiêu, điều, các máy móc thiết bị chế biến cà phê, các sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền… Tại đây các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm có cơ hội kết nối với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng tham quan mua sắm. Đồng thời là dịp để các đơn vị và doanh nghiệp học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức, quản lý sản xuất, liên kết sản xuất và tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất – nhập khẩu, các địa phương, thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê của tỉnh.

Từ đó góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện cà phê Buôn Ma Thuột đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phát triển sản xuất cà phê bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống của người nông dân trồng cà phê.

Hội chợ là một trong những hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

>> Hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023

Theo Daklak.gov.vn