Gấp rút chuẩn bị cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 – năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 09/3 đến 16/3/2019, trọng tâm là 2 ngày 09-10/3/2019.

Công tác chuẩn bị cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 của UBND tỉnh Đắk Lắk:

Chủ tịch UBND Đắk Lắk tỉnh Phạm Ngọc Nghị cùng các đại biểu tham dự cuộc họp.

Sáng 27/2, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp Tiểu ban Đối ngoại, Lễ tân và Hậu cần Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên của Tiểu ban; đại diện Sở, ngành.

Theo Báo cáo tiến độ của Tiểu ban, đối với lễ khai mạc và bế mạc lễ hội, Văn phòng UBND tỉnh đã phát hành 1.737 giấy mời, ký phân công chi tiết tổ đón tiếp tại các khách sạn, sân bay. Về bố trí khách sạn, tiểu ban đã liên hệ với Khách sạn Dakruco, Hoàng Lộc, Mường Thanh, Sài Gòn Ban Mê để đặt phòng cho các đoàn khách quốc tế và Bộ, ngành, hãng thông tấn báo chí nước ngoài. Dự kiến tới thời điểm hiện tại khách quốc tế có 18 đoàn, 106 người đăng ký tham dự.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đề nghị các Sở, ngành đẩy nhanh tiến độ các phần việc triển khai kịp thời cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019. Để phục vụ chu đáo cho lễ khai mạc, các Sở, ngành tiếp tục chủ động các phần việc được giao khi có văn bản thống nhất của UBND tỉnh; quan tâm tập huấn đến lực lượng hậu cần phục vụ, đặc biệt là lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ.

Chủ tịch cũng yêu cầu Tiểu ban Đối ngoại, Lễ tân và Hậu cần phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban an ninh để làm tốt khâu đón tiếp và phục vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngành Công an phải xây dựng phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra đối với các địa điểm diễn ra lễ hội.

Để đảm bảo tiến độ cho Lễ hội, yêu cầu Công chức, Viên chức các Sở, ngành làm việc vào cả ngày nghỉ để tránh chậm trễ trong khâu chuẩn bị. Sở Tài chính tiếp tục hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp giải quyết nhanh các thủ tục giải ngân chi cho các hoạt động Lễ hội. UBND thành phố Buôn Ma Thuột tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị, trang trí và khắc phục ngay vị trí xuống cấp trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, chỉ đạo các dịch vụ ăn uống và lưu trú tuyệt đối không tăng giá vào dịp này.

Những hoạt động dự kiến diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội :

Lễ hội đường phố lần thứ 6 nhìn từ trên cao.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 lần này là tập trung quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột; tôn vinh những người sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm cà phê; xúc tiến các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch.

Những hoạt động bao gồm: Cuộc thi sáng tác Biểu trưng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột; trưng bày Triển lãm cồng chiêng Tây Nguyên; Hội voi Buôn Đôn; đêm hội “Gặp gỡ các miền Di sản trên Cao nguyên”; hành trình du lịch “Khám phá cung đường xanh bazan”; Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê; Hội thảo về phát triển cà phê bền vững… Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tham mưu tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk năm 2019 nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước, trong đó đặc biệt chú trọng vào các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến và điện gió.

Ngoài ra, trong suốt những ngày diễn ra Lễ hội (09-16/3/2019), đến nay đã có 38 quán cà phê phục vụ cà phê miễn phí cho du khách thưởng thức, cũng như Phủ sóng wifi miễn phí tại khu vực Bảo tàng tỉnh và Di tích Biệt điện Bảo Đại trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Ý tưởng và những đơn vị phát sóng trực tiếp của Lễ hội:

Một tiết mục biểu diễn tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6.

Theo Công ty Truyền thông và Sự kiện Pro – Đơn vị đảm nhận chương trình khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, đêm ngày 09/3/2019, với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” và thông điệp định vị hình ảnh địa phương “Đắk Lắk – Điểm đến của cà phê thế giới”chương trình khai mạc lễ hội cà phê sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV8, VTV5, DRT và các đài liên kết trong khu vực.

Theo ý tưởng kịch bản do Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam phụ trách, chương trình sẽ thể hiện thông qua hình tượng tứ đại trong vũ trụ nhân cách hoá thành 04 vị thần “Đất – Nước – Gió – Lửa”- 4 yếu tố siêu nhiên trong tư tưởng “vạn vật hữu linh” của đồng bào Tây Nguyên. Các vị thần sẽ được hóa thân trong những trang phục rực rỡ, sẽ lần lượt được xuất hiện một cách ấn tượng trên sân khấu khoe những năng lực siêu nhiên của mình trong 02 chương đầu: Chương I – Đất & Nước, Chương II – Gió và lửa. Ở chương III – Tinh hoa đại ngàn: 4 vị thần tụ hội tạo tác nên cây cà phê và xuất hiện một nhân vật chính: “Nữ thần cà phê”.

Đặc biệt, chương trình sẽ có sự tham gia của Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê, người đẹp, siêu mẫu, ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, KaSim Hoàng Vũ…Các nghệ sỹ thành danh của Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên như Hồ Quang Hiếu, Hiền Hồ, Mai Trang, Y Chen Niê, Linh Chi.