Lễ hội cà phê 2019: Lần đầu tiên phát động cuộc thi cà phê đặc sản

Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột vừa phát động cuộc thi “Chất lượng cà phê đặc sản Việt Nam năm 2019″ (Vietnam Amazing Cup 2019).

ca phe dac san
Ảnh minh hoạ

Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, đơn vị sản xuất cà phê nhân đạt tiêu chuẩn đặc sản; giới thiệu những sản phẩm này đến với người tiêu dùng, nhà rang xay trong và ngoài nước; kết nối, thương mại hóa sản phẩm cà phê đặc sản.

Sản phẩm dự thi là cà phê nhân Robusta hoặc Arabica được sản xuất, chế biến trong niên vụ 2018 – 2019. Tất cả các cá nhân, tổ chức có trang trại hoặc hợp tác với nông dân sản xuất, chế biến cà phê đặc sản trên lãnh thổ Việt Nam (kể cả doanh nghiệp nước ngoài) đều được tham gia cuộc thi với tối đa 6 mẫu sản phẩm.

Ban giám khảo sẽ đánh giá chất lượng và chấm điểm theo 2 tiêu chí là tính lỗi bằng phương pháp Grading Book và thử nếm Cupping Protocols của Tổ chức cà phê đặc sản quốc tế. Các tổ chức, cá nhân đăng ký dự thi từ nay đến ngày 15-12-2018, cuộc thi sẽ qua 2 vòng sơ kết và chung kết, dự kiến công bố kết quả vào ngày 9-3-2019.