Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015

Tối 12/3, tại Quảng trường 10/3 thành phố Buôn Ma Thuột, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015 đã chính thức bế mạc. Tham dự lễ bế mạc có đồng chí Trần Việt Hùng – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; đồng chí Êban Y Phu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Ngọc Nghị – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các tổ chức quốc tế, các Bộ, ngành Trung ương, các Sở, ban, ngành của tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh.

Tại lễ bế mạc, nhằm ghi nhận và biểu dương những thành tích của các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công chung của lễ hội, Ban tổ chức đã tặng Bằng khen, vinh danh các hộ nông dân sản xuất cà phê giỏi, các nhà khoa học có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành hàng cà phê và trao cúp vàng chất lượng cho 17 sản phẩm cà phê. Bên cạnh đó, các gian hàng đẹp, ấn tượng trưng bày tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê cũng được vinh danh.

Chương trình nghệ thuật bế mạc lễ hội với chủ đề: “Vọng mãi cà phê Buôn Ma Thuột” đã diễn ra hoành tráng với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

be-mac-le-hoi-ca-phe-lan-thu-5-1
Đồng chí Y Dhăm Ênuôl- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lễ hội phát biểu bế mạc lễ hội.

Phát biểu bế mạc lễ hội, đồng chí Y Dhăm Ênuôl- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lễ hội khẳng định, với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng lễ hội đã thu hút hàng vạn lượt người tham dự và đạt được yêu cầu mục đích đề ra, qua đó tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Lễ hội cũng là cơ hội để đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến đầu tư mở rộng thị trường cũng như giới thiệu, quảng bá văn hóa, con người Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

be-mac-le-hoi-ca-phe-lan-thu-5
Ban tổ chức tặng Bằng khen, vinh danh các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho sự thành công của lễ hội.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015 diễn ra từ ngày 09/3 đến 12/3/2015 với chủ đề: “Buôn Ma Thuột – Những đường xuân lịch sử”. Với tổng cộng 21 hoạt động gồm các hoạt động chính thức của lễ hội và các hoạt động phụ trợ khác đã mang đến nhiều chương trình sôi động, phong phú và đa dạng. Lễ hội bên cạnh ý nghĩa quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, tri ân những người trồng, chế biến cà phê, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại mở rộng thị trường còn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk.

be-mac-le-hoi-ca-phe-lan-thu-5
Lãnh đạo tỉnh trao cúp vàng chất lượng sản phẩm cà phê cho các thương hiệu cà phê có chất lượng cao.
be-mac-le-hoi-ca-phe-lan-thu-5
Một tiết mục nghệ thuật trong đêm bế mạc.
be-mac-le-hoi-ca-phe-lan-thu-5
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015 đã kết thúc thành công để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.

Nguồn: daklak.gov.vn

Có thể bạn quan tâm: