Trưng bày hiện vật, ảnh kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-năm 2015, sáng 9-3, tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đak Lak phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức khai mạc phòng trưng bày hiện vật, ảnh kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột (10/3/1975 – 10/3/2015) với chủ đề “Thời gian lịch sử và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

>> Chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 năm 2015

images1046661_1_td
Cắt băng khai mạc phòng trưng bày.

Thông qua hàng trăm hiện vật, hình ảnh, tư liệu, bản trích, sơ đồ, bản đồ và 40 câu chuyện của nhân chứng được thể hiện bằng phương pháp đồ họa trên chất liệu gọn nhẹ, hiện đại cùng cách thể hiện theo mạch hồi ức của những người từng tham gia, phục vụ trận đánh Buôn Ma Thuột, phòng trưng bày đã mang đến cho người xem một cái nhìn toàn diện, sâu sắc về Chiến thắng Buôn Ma Thuột –trận đánh mở màn cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Đồng thời, những hình ảnh, hiện vật, câu chuyện đó còn góp phần khơi dậy niềm tự hào, lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

images1046662_2_td
Các nghệ nhân biểu diễn nhạc cụ chào mừng lễ khai mạc.

Ở mảng trưng bày với chủ đề “Chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, phòng trưng bày đã giới thiệu những tư liệu hiện vật, hình ảnh là bằng chứng sinh động khẳng định việc các triều đại phong kiến Việt Nam đã thực hiện quản lý nhà nước đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa một cách liên tục, hòa bình, không có tranh chấp từ nhiều thế kỷ trước.

images1046664_3_td
Những tư liệu, hiện vật, hình ảnh được trưng bày nhằm giáo dục lịch sử, truyền thống cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, phòng trưng bày cũng giới thiệu nhiều bản đồ, tư liệu của các nước phương Tây và chính Trung Quốc vẽ và công bố có tính liên tục, nhất quán chứng tỏ Trung Quốc không có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đây là bằng chứng bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này cũng như những vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Nguồn: baogialai.com.vn