Công dụng thần kỳ ít biết từ cà phê

Cà phê có thể giúp bạn khử mùi hôi của tỏi, cá hồi, và hành tây ở tay, giúp giảm cân và đánh bay đôi mắt sưng húp và thâm quầng của chị em đấy.

4548ba50070ef9.img_

Khử mùi hôi tay

Tỏi, cá hồi, và hành tây có thể để lại mùi trên đôi tay của bạn sau quá trình nấu nướng. Để loại bỏ mùi khó chịu ấy chỉ cần chà tay vào bã cà phê rồi rửa lại bằng nước ấm là đã loại bỏ được.

Giảm cân

Cà phê có tác dụng loại bỏ mỡ thừa giúp bạn giảm cân cực hiệu quả và có được vóc dáng đáng mơ ước.

Cách làm: Trộn 1 chén bã cà phê với ½ chén đường trắng hoặc nâu và 1 chén dầu dừa. Sau khi làm sạch cơ thể, xoa bóp, chà cafe lên da ẩm ướt trong một phút mỗi khu vực, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Giảm đôi mắt sưng và quầng thâm

Trong xã hội nhiều căng thẳng và công việc gia đình vây kín, nhiều người bị thiếu ngủ dẫn đến đôi mắt sưng húp và thâm quầng. Thật may, cà phê có tác dụng làm giảm thiểu đi điều đó. Cách làm: Cho bã cà phê vào túi vải nhỏ làm lạnh rồi chườm lên khu vực quanh mắt. Kết hợp với nằm thư giãn khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh.

Giảm đau

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại trường Đại học Illinois chỉ ra rằng, uống hai đến ba tách cà phê vào khoảng một tiếng trước khi tiến hành các bài tập vận động sẽ giúp giảm các cơn đau cơ. Các nhà khoa học tin rằng, lượng caffeine trong cà phê góp phần tăng cường sức mạnh cũng như sự dẻo dai cho cơ.