Bảo quản cà phê như thế nào cho đúng cách?

Dù cà phê được chế biến bằng cách nào thì việc bảo quản cà phê thơm ngon được lâu không phải là việc dễ dàng, kể cả khi cà phê được đóng gói và cất giữ cẩn thận.

Tuy nhiên nếu như bạn tự rang, xay cà phê thì thời gian giữ mùi vị sẽ lâu hơn so bạn mua cà phê đóng gói trên thị trường vì khi cà phê bạn mua về nhà và bảo quản thì nó đã được sản xuất, lưu kho, phân phối ít nhất là từ 1 – 2 tuần. Theo các chuyên gia nghiên cứu về cà phê thì sau từ 1 – 2 tuần chất lượng cũng như hương thơm của cà phê sẽ giảm dần. Vì vậy, để bảo quản cà phê cho chất lượng thơm ngon khi sử dụng, lời khuyên của chúng tôi là:

Nếu có điều kiện bạn tự rang, xay cà phê để uống thì sẽ thưởng thức được hết và đầy đủ những hương vị tinh túy nhất của cà phê. Cà phê hạt nguyên chất sẽ giữ được hương vị thơm lâu hơn là cà phê pha trộn, kể cả khi bạn tự làm lấy. Bởi vì các chất pha trộn thêm như bơ, sữa, mỡ gà… nếu để lâu sẽ dễ bị mốc và biến chất (có thể mắt thường không nhìn thấy). Lượng dầu, mỡ trong cà phê sẽ tạo thành những mùi vị khó chịu, làm giảm hương thươm cũng như mùi vị đặc trưng của cà phê và dễ trở thành các yếu tố độc hại cho sức khỏe. Cà phê ngon nhất là được sử dụng trong 1 – 2 tuần kể từ khi chế biến.

bao-quan-cafe

Nếu cà phê đã rang xong nhưng chưa sử dụng thì nên bảo quản cà phê ở dạng hạt (đã chín) vào hộp kín. Khi nào cần sử dụng thì đưa vào máy xay để xay dùng trong khoảng thời gian tối đa từ 1 – 2 tuần.

Nên cất giữ cà phê trong hộp kín, càng kín càng tốt. Tốt nhất là dùng lọ thủy tinh hoặc gốm, để nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Và quan trọng là tuyệt đối không bảo quản bằng cách đưa cà phê vào tủ lạnh.

Trên đây là một số cách bảo quản cà phê tốt để giúp bạn tận hưởng ly cà phê ngon mỗi ngày.

Nguồn: caphevip