Cà phê Buôn Ma Thuột lọt vào top 50 đặc sản Việt Nam

Sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột đã được công nhận vào top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam (lần thứ 1 – 2013) và tổ chức kỷ lục Châu Á cũng đã chính thức xác lập kỷ lục Châu Á.

Vào ngày 22/03/2014, trong Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 27 của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức tại TP.HCM, Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục châu Á sẽ có mặt tại Việt Nam và trao kỷ lục châu Á cho đại diện Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

Kỷ lục cho cà phê buôn Ma Thuột
Xác lập kỷ lục cho sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột vào top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam lần thứ 1/2013

Cà phê Buôn Ma Thuột vẫn luôn được đánh giá là có chất lượng cao nhất và có hương vị đặc trưng nhất được giới hâm mộ và các nhà rang xay cà phê đánh giá cao. Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những thương hiệu nổi tiếng của cà phê Việt Nam được trồng trên cao nguyên Buôn Ma Thuột, một cao nguyên thuộc vùng Tây Nguyên Việt Nam. cà phê Buôn Ma Thuột luôn có hàm hượng caffeine cao hơn nhiều so với các loại cà phê khác.

Với lợi thế là một vùng đất đỏ bazan màu mỡ, có những ưu thế đặc trưng về điều kiện tự nhiên, cao nguyên Buôn Ma Thuột không những là nơi cây cà phê sinh trưởng tốt, mà còn tạo nên hạt cà phê chất lượng cao, hương vị khác biệt so với nhiều vùng đất khác. chính sự khác biệt đó là yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của cà phê Buôn Ma Thuột và nơi đây đã sớm trở thành “tâm điểm” của ngành cà phê toàn vùng tây nguyên nói riêng, Việt Nam nói chung, đặc biệt là đối với cà phê Robusta (coffee robusta).