Khảo sát vui về… cà phê

2,2 ly cà phê mỗi ngày là đủ, và không ai muốn từ bỏ cà phê dù đôi khi bắt buộc phải làm điều đó. “Quyền lực” của thức uống này quả thực không đơn giản.

khao-sat-vui-ve-va-pheava01-64bd2

Nhiều cuộc khảo sát vui về cà phê đã mang lại những kết quả đầy bất ngờ và lý thú

Hơn hai cốc mỗi ngày là bình thường

Một khảo sát trên những người sử dụng cà phê đã kết luận rằng: 83% người dùng 1 cốc cà phê mỗi ngày, 12% nói rằng họ cố gắng hạn chế tiêu thụ lượng caffeine bằng cách chỉ dùng cà phê vài lần mỗi tuần, và chỉ một phần trăm rất nhỏ chỉ uống cà phê trong một khoảng thời gian tính bằng năm, hoặc không dùng thức uống này. Theo các chuyên gia, chính xác là dùng khoảng 2, 2 ly mỗi ngày đạt chuẩn về tiêu thụ cà phê.

Bao nhiêu tiền cho cà phê là đủ?

Theo một con số tính toán đầy đủ, người Mỹ chi khoảng 2,98 $/ ngày cho thức uống quen thuộc này. Theo đó, họ sẽ phải chi 11,92$/ tuần, 47,68$/tháng và 572$/năm. Nếu dùng đủ lượng tiêu chuẩn là 2,2 ly cà phê mỗi ngày, mỗi người sẽ phải chi hơn 1,200$/ năm. Kinh nghiệm của 38% người uống cà phê hàng ngày cho thấy không nên chi quá 3$ cho một ly cà phê và 21% nói rằng giá cà phê hữu nghị nhất không quá 2$. Cao hơn một chút, 24% cho rằng nên chi khoảng 4$ để được phục vụ một ly cà phê. Hào phóng hơn, 31% người đồng hành với thức uống này cho rằng nên bỏ ra 5$ để được phục vụ loại cà phê tốt nhất. Tuy nhiên, tất cả đều thống nhất 3,52$ là giá cả hợp lý của một ly cà phê từ máy pha công cộng.

Theo các chuyên gia, chính xác là dùng khoảng 2, 2 ly mỗi ngày đạt chuẩn về tiêu thụ cà phê
Theo các chuyên gia, chính xác là dùng khoảng 2, 2 ly mỗi ngày đạt chuẩn về tiêu thụ cà phê

Cà phê là thứ cuối cùng bị cắt giảm trong thực đơn thời khó khăn

Suy thoái kinh tế, giá cả đắt đỏ không làm ảnh hưởng đến “nhuệ khí” của những người coi cà phê là thức uống quen thuộc. 65% số người được hỏi đã nói rằng những vấn đề về kinh tế không ảnh hưởng đến sở thích uống cà phê của họ. 23% từ việc uống ngoài tiệm đã mua cà phê về nhà tự pha chế. Chỉ có 8% nói rằng họ đã thay cà phê bằng một thức uống ít tốn kém hơn. Số còn lại uống cà phê với lượng ít hơn hoặc tìm nguồn cà phê có giá rẻ hơn.

Chúng ta bắt đầu thích cà phê khi còn rất trẻ

18,8 là độ tuổi trung bình bắt đầu tiêu thụ cà phê. 64% người uống cà phê đã bắt đầu thử thức uống này trước khi họ đạt đến độ tuổi trưởng thành. Chỉ có 5% người bắt đầu sử dụng cà phê ở tuổi 30. 42% người nói rằng họ không thể loại bỏ cà phê ra khỏi chế độ ăn uống dù rất muốn, và việc thử một loại thức uống khác là điều bất đắc dĩ.

khao-sat-vui-ve-ca-phe

Phần lớn mọi người thích uống cà phê nguyên chất

53% người uống cà phê nói rằng họ không thêm bất kỳ chất làm ngọt nào vào ly cà phê của mình. Nguyên do có thể là vì sợ tác hại của đường lên sức khỏe, hoặc cà phê đã được kiểm nghiệm về chất lượng hương vị, không cần thêm bất cứ phụ gia nào. Thực tế thì uống cà phê không đường cũng có một sự thú vị riêng.

Sự thật về việc lựa chọn các khu phố cà phê

Ở bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng dễ dàng mua được một ly cà phê cho mình. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều nghĩ rằng cà phê của các thương hiệu nổi tiếng sẽ chất lượng hơn. Thực tế, những địa điểm này chỉ đứng thứ ba trong các lựa chọn của những người thường uống cà phê với 18% phiếu bầu. Những quán cà phê nhỏ lẻ, bình thường chiếm tới 38% số phiếu, và cà phê phục vụ tại gia chiếm 33%.

Nếu nắm được bí mật về công thức pha chế, cà phê phục vụ tại gia cũng có hương vị không kém ngoài tiệm
Nếu nắm được bí mật về công thức pha chế, cà phê phục vụ tại gia cũng có hương vị không kém ngoài tiệm

Cà phê luôn có sự quyến rũ rất riêng mà nếu không để ý, rất dễ quên rằng thức uống này hiện diện rất thường trực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Theo Libero.vn