Bảo tàng thế giới cà phê mở cửa đón khách tham quan

Ngày 23.11, Trung Nguyên Legend chính thức mở cửa đón khách tham quan Bảo tàng thế giới Cà phê trong khuôn viên Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45 ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu – phường Tân Lợi – thành phố Buôn Ma Thuột. Tham dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu, các Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở, ngành, quan khách.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Yphu đánh trống khai trương Bảo tàng thế giới Cà phê

Bảo tàng thế giới cà phê lấy cảm hứng bản địa và triết lý kiến trúc của Trung Nguyên – thiết kế tối ưu các cấu phần của sự sống được định hình trên nền tảng xây dựng hướng đến bảo tàng là di sản của toàn cầu. Bên cạnh đó, sự khác biệt của Bảo tàng thế giới Cà phê là bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu và bảo tàng ảo giới thiệu hình ảnh hiện vật liên quan đến cà phê thế giới.

Tiết mục biễu diễn thời trang mang chủ đề “Nàng thơ Xứ Huế” phục vụ quan khách

Về kiến trúc, Bảo tàng thế giới cà phê là một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… Các không gian này được kết nối mang tính mở trong công viên cà phê.

Các hình khối dựa trên nền tảng kiến trúc nhà dài và sóng âm từ tiếng chuông ngân được cách điệu thành những đường cong đa hình và uyển chuyển được giao thoa với nhau để tạo nên hình khối kiến trúc đặc biệt, độc đáo, mới mẻ.

Các hiện vật trưng bày tại Bảo tàng thế giới cà phê

Mong muốn của nhà sáng lập, Bảo tàng không chỉ là điểm đến của cộng đồng yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới mà còn định vị lại giá trị của ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới, góp phần đưa ngành cà phê Việt Nam đạt được con số xuất khẩu cà phê 20 tỉ USD/năm, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê toàn cầu.

Du khách tham quan trải nghiệm tại Bảo tàng thế giới cà phê

Về quy hoạch, Bảo tàng cà phê được xây dựng sẽ tạo điểm nhấn trong quy hoạch tổng thể Thành phố Cà phê nói riêng và Buôn Ma Thuột nói chung, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu góp phần thủ đẩy sự phát triển kinh tế xã hội cho địa phương, biến Buôn Ma Thuột thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu”.

Phối cảnh Bảo tàng thế giới cà phê

Đại diện Trung Nguyên Legend cho biết, đây là hoạt động mở đầu cho sự kiện “Tháng khai trương Bảo tàng thế giới cà phê”. Bên cạnh chương trình giá vé ưu đãi, du khách đến tham quan tại đây sẽ được trải nghiệm các sản phẩm từ cà phê với ngũ quan (nghe, nhìn, nếm, ngửi, chạm), thẩm thấu các giá trị cốt lõi tiếp biến của đời sống thông qua các hoạt động về Thân – Tâm – Trí mang ý niệm tinh thần cà phê, mở mang tư tưởng, tri thức và tầm nhìn.