Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI: “Hội tụ tinh hoa – Phát huy bản sắc – Liên kết phát triển”

Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 cho biết, chủ đề của sự kiện này được xác định là “Hội tụ tinh hoa – Phát huy bản sắc – Liên kết phát triển”.

>> Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI sẽ được tổ chức từ ngày 8/3 đến 13/3/2017

Lễ hội và Liên hoan trên hướng tới mục tiêu quảng bá thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột”, nâng cao giá trị ngành cà phê đối với người sản xuất và kinh doanh cà phê của tỉnh Đắk Lắk cũng như trên cả nước, khẳng định vị thế cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới. Qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của Đắk Lắk nhằm mời gọi, xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực quan trọng này; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

1474882098-4792-ong-chieng-vao-le-hoi-ca-phe
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – 2015

Được biết, trong khuôn khổ của sự kiện trên sẽ diễn ra nhiều hoạt động đáng chú ý như: Hội chợ, triển lãm chuyên ngành cà phê; Hội nghị xúc tiến đầu tư Tây Nguyên; Hội thảo phát triển bền vững cà phê; Hội thi nhà nông đua tài; Diễn tấu cồng chiêng của các đoàn nghệ thuật 5 tỉnh Tây Nguyên; Lễ hội đường phố; Hành trình di sản; Đua voi và thuyền độc mộc tại huyện Lắk…

1474882098-2935-ages1047218-DSC-3864-550x293

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 8-3 đến 13-3-2017. Lễ khai mạc và bế mạc được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài PT-TH 5 tỉnh Tây Nguyên.

Nguồn: baodaklak.vn