Gần 20 tỉ đồng để tổ chức lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 sẽ được tổ chức vào tháng 3-2015 với kinh phí gần 20 tỉ đồng, trong đó có 15 tỉ đồng đến từ các nhà tài trợ, theo ông Đinh Văn Khiết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk.

>> Chi tiết chương trình trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2015

hop bao to chuc le hoi ca phe 2015
Ban tổ chức lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột trả lời báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: NH

Ngày 22-1, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo tại TPHCM để thông báo về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5, sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12 tháng 3-2015 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk-Lắk với chủ đề “Buôn Ma Thuột – những đường xuân lịch sử.”

Mục tiêu của lễ hội là nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, tôn vinh người trồng cà phê, quảng bá văn hóa du lịch cà phê như chương trình hành trình cà phê Buôn Ma Thuột, trong đó có nói về 110 năm cây cà phê có mặt trên vùng đất này.

Trong chương trình lễ hội lần này, ngoài những hoạt động văn hóa, văn nghệ liên quan đến cây cà phê, đời sống người dân trồng cà phê, ban tổ chức còn tổ chức hội thảo về phát triển cà phê bền vững, nhằm tìm ra đướng đi bền vững cho cây cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên, nơi chiếm 90% diện tích cà phê cả nước. Hiện Việt Nam có khoảng 620.000 héc ta cà phê.

Theo ông Khiết, dự kiến sẽ có 100.000 người tham quan lễ hội lần này. Hiện Buôn Ma Thuột có khoảng 60 khách sạn với 3.500 phòng để đón khách.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức hai năm một lần. Cũng như những lần trước, những nhà tài trợ cho lễ hội là những công ty hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp như Công ty cà phê Trung Nguyên, Công ty phân bón Bình Điền….

Theo SaiGonTimes