Bật mí tuyệt chiêu giảm cân với cà phê

Công dụng từ thành phần có trong cà phê

Chất caffeine – thành phần chính trong cà phê – có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, tăng sinh hoạt trí tuệ, làm tinh thần tỉnh táo khi bị mệt mỏi. Đặc biệt, caffeine là chất sinh nhiệt rất tốt và là chất kích thích trao đổi chất, giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành năng lượng dễ tiêu thụ. Nói dễ hiểu hơn, một tách cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể để giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố có hại nhờ đó giúp giảm béo.

gioi-thieu-phuong-phap-giam-beo-cuc-hieu-qua-voi-ca-phe
Bật mí tuyệt chiêu giảm cân với cà phê

Tuy vậy, nhiều người thường ngại uống cà phê vì nó gây khó ngủ và ảnh hưởng xấu đến làn da. Thực tế cũng cho thấy nhiều bạn trẻ thích uống cà phê nhưng không thấy hiệu quả giảm cân. Nhưng nếu uống đúng cách thì kết quả có thể sẽ hoàn toàn khác. Caffeine giúp làm giảm cân, nhưng cần chú ý đừng dùng quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến huyết áp và giấc ngủ, bởi nó làm bạn tỉnh táo, cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi sẽ tan biến.

Giảm cân đúng cách với cà phê

Nếu bạn dùng đúng cách, cà phê sẽ phát huy tác dụng hiệu quả. Khi dùng trên 1000mg sẽ xuất hiện các triệu chứng mất ngủ, tim đập nhanh, hồi hộp, khó thở, đi tiểu nhiều, ù tai… gây hại cho sức khỏe. Mỗi ngày dùng khoảng 200-400mg caffeine, tương đương với khoảng 2-3 tách cà phê sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó, bạn có thể dùng khoảng 2 tách cà phê một ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khoảng 30-60 phút sau bữa cơm, bạn hãy dùng một tách cà phê không đường. Một tách cà phê đen sau bữa tối sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn để giảm cân. Tuy nhiên, những người hay bị khó tiêu, chứng mất ngủ không nên uống cà phê vào buổi tối. Đồng thời, bạn cũng không nên uống cà phê lúc đói, vì cà phê có thể làm viêm loét dạ dày.

Bật mí tuyệt chiêu giảm cân với cà phê

Ngoài ra, trước khi tập thể dục thể thao khoảng 30 phút, bạn có thể uống một chút cà phê. Lúc đó, bạn sẽ cảm thấy hưng phấn hơn, các axit béo sẽ thành năng lượng làm tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa giúp bạn giảm cân nhanh.

Điều quan trọng là bạn cần lưu ý tuyệt đối không nên cho thêm đường nếu bạn muốn giảm cân, bởi đường sẽ cản trở phân hủy chất béo trong cơ thể, làm kế hoạch giảm cân của bạn rất khó khăn. Nếu cà phê không đường có vị đắng khó uống, bạn hãy thêm một chút sữa tách bơ.

Bí quyết khi dùng cà phê để giảm cân

– Cà phê nóng có hiệu quả tốt hơn cà phê đá. Cà phê nóng sẽ giúp cho nhiệt lượng trong cơ thể tăng cao hơn vì thế đốt cháy calo nhanh hơn.

– Cà phê rang có hiệu quả cao hơn cà phê hòa tan, bởi vì lượng caffeine không bị mất đi quá nhiều.

Nguồn: 2day.com.vn