Cà phê giúp bảo vệ răng miệng

Các nhà khoa học tại đại học Boston, Mỹ, phát hiện cà phê có vai trò là chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ răng miệng trước nguy cơ viêm nhiễm nướu.
Cà phê giúp bảo vệ răng miệng
Cà phê giúp bảo vệ răng miệng người, đặc biệt là nhóm đàn ông trưởng thành. Ảnh:Wikipedia

“Chúng tôi phát hiện ra uống cà phê không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng, mà thay vào đó, nó có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh nha chu, thường gặp nhất là viêm nướu răng và viêm quanh răng, Nathan Ng, trưởng nhóm nghiên cứu trường nha khoa, thuộc Đại học Boston, cho biết.

Theo The Epoch Times, các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu từ 1.152 người đàn ông để thực hiện nghiên cứu về các vấn đề răng miệng dành cho cựu binh Mỹ trong thời gian từ năm 1968 đến năm 1998. Tuyệt đại đa số những cựu binh này đều là người da trắng, độ tuổi từ 26 đến 84.

Dựa trên những thông tin được những người tham gia nghiên cứu cung cấp về mức độ và tần suất uống cà phê, các nhà khoa học nhận thấy uống cà phê có tác dụng nhỏ nhưng lại quan trọng trong việc làm giảm số lượng răng rụng, đặc biệt là ở nhóm đàn ông trưởng thành.

“Đây là nghiên cứu lâu dài đầu tiên nhằm tìm hiểu mối liên hệ giữa việc uống cà phê và các vấn đề về nướu miệng ở người”, ông Ng cho biết thêm.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Periodontology.

Journal of Periodontology cũng từng đăng một số nghiên cứu về những lợi ích và tác hại của cà phê và trà. cà phê được cho là có tác dụng lớn trong việc làm giảm tỷ lệ người mắc bệnh Parkinson. Uống cà phê thường xuyên cũng giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư da và tăng cơ hội sống lâu dài.

Nguồn: vnexpress.net