Năng lượng trong 1 ly cà phê đá bằng một bữa ăn chiều

Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) vừa phát hiện một số loại cà phê đá có hàm lượng calo trong 1 ly bằng với một bữa ăn chiều.

img_hinhchinnljpg-10324

Theo WCRF những loại cà phê pha thêm đá như frappuccinos chứa nhiều calo đến mức chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì – nguyên nhân lớn thứ hai dẫn tới ung thư, chỉ sau hút thuốc.

Đứng đầu bảng về “trọng lượng” là cà phê mô ca frappuccino của Starbucks, chứa tới 561 calo. Nếu không có kem thì là 457 calo. Trong khi mức calo các chuyên gia về sức khỏe khuyên dùng cho một phụ nữ là 2.000 và đàn ông là 2.500 trong một ngày để giữ được dáng vóc mạnh khỏe.

TS Rachel Thompson, Quản lý chương trình khoa học của WCRF, cho biết: “Thực tế thì có loại cà phê đá thịnh hành trên thị trường chứa lượng calo tương đương với 1/3 nhu cầu trong ngày của phụ nữ, tương đương với số calo của cả một bữa ăn chiều. Điều này cho thấy, thỉnh thoảng uống thì không sao nhưng nếu bạn uống thường xuyên thì chúng sẽ tăng nguy cơ thừa cân, nguyên nhân dẫn tới phát triển ung thư, cũng như các bệnh khác như tim và tiểu đường”.

Theo Guardian