Mê ‘đi bụi’, lái xe hơi dạo Sài Gòn bán cà phê

Đó là “xì tai” cà phê mới của 3 chàng trai Sài thành thực hiện. Với chiếc xe cổ, nhóm bạn khai trương ngay trên phố với màn nhảy flashmob vui nhộn.

Chiếc xe hơi kiêm quán cà phê này sẽ chạy vòng quanh thành phố.
Chiếc xe hơi kiêm quán cà phê này sẽ chạy vòng quanh thành phố.

xe-hoi8

Đi bụi nhiều, mình thấy không gì đẹp bằng được ngồi trên xe và nhâm nhi món thức uống yêu thích. Một “quán” cà phê trên chiếc xe hơi cổ dạo khắp Sài Gòn, tại sao không?”, một trong ba anh chàng đồng sáng lập cà-phê La Rio chia sẻ về ý tưởng kinh doanh mới toanh của mình.

Người đi đường và một số khách đến xem chương trình ca nhạc tại Nhạc viện TP. HCM tối 18/4 đã tò mò dừng lại trước màn biểu diễn flashmob vui nhộn của một nhóm bạn trẻ. Đây là tiết mục khai trương cà phê xe hơi cổ La Rio của ba anh chàng Hồ Tấn Hùng, Lê Minh Nhựt và Trần Đình Tùng.

Được biết, Hồ Tấn Hùng (sinh năm 1988, cựu sinh viên ĐH Quốc tế TP. HCM, từng đọat giải nhất cuộc thi marketing “Truy tìm đại sứ” năm 2009, đang làm việc tại một tập đoàn thực phẩm lớn của Nhật Bản), đã ấp ủ ý tưởng kinh doanh cà phê đường phố từ lâu. Cuối năm ngoái, Hùng tình cờ gặp được Lê Minh Nhựt, từng là nhân viên pha chế có nghề của khách sạn Sheraton, lại rất mê xe hơi cổ. Thế là, ý tưởng bán cà phê bụi trên chiếc xe hơi cổ đi khắp Sài Gòn ra đời.

Ý tưởng lạ nên cách khai trương cũng lạ.
Ý tưởng lạ nên cách khai trương cũng lạ.

Chiếc xe hơi cổ được trang trí vui nhộn với các bạn phục vụ trẻ trung từ hôm nay sẽ được mang đi khắp thành phố để phục vụ sở thích cà phê của các bạn trẻ.

Tấn Hùng nhiệt tình chia sẻ: “Bọn mình muốn có thêm một không gian trẻ trung cho bạn bè xả stress sau giờ làm việc mệt mỏi. Dù không đi phượt xa được, mọi người vẫn có thể cùng nhau dạo quanh thành phố trên một chiếc xe nhỏ, nhảy múa, chơi guitar”.

Minh Nhựt sau một buổi tối mướt mồ hôi vì luôn tay pha thức uống cho khách, chia sẻ: “Đi bụi nhiều, mình thấy không gì đẹp bằng được ngồi trên xe và nhâm nhi món thức uống yêu thích. Thay vì không gian gò bó của hàng quán, mình có một “quán” cà phê trên chiếc xe hơi cổ dạo khắp Sài Gòn, tại sao không?”.

Cách kinh doanh này được khá nhiều bạn trẻ Sài thành thích thú.
Cách kinh doanh này được khá nhiều bạn trẻ Sài thành thích thú.

xe-hoi4

Được biết, người còn lại trong nhóm sáng lập cà phê La Rio, bạn Trần Đình Tùng, từ nhỏ đã được học cách chọn hạt, rang xay từng túi cà phê nhỏ theo truyền thống gia đình ở Tây Nguyên.

“Cà phê đường phố không phải lúc nào cũng đảm bảo chất lượng. Bọn mình muốn đem đến một dịch vụ cà phê kiểu mới với nguyên liệu bảo đảm, hương vị ngon”, Tấn Hùng chia sẻ.

Các bạn cũng chia sẻ khó khăn: “Tìm được chỗ đậu xe hơi ở Sài Gòn rất khó. Tùy từng giờ, tùy tuyến đường, bọn mình phải tính toán để tìm được địa điểm đậu xe phù hợp để không bị thổi”.

Theo Infonet