Starbucks giảm giá cà phê đóng gói tại cửa hàng tạp hóa xuống 10%

Starbucks sẽ giảm giá cà phê đóng gói bán trong các cửa hàng tạp hóa Mỹ khoảng 10 % bắt đầu kể từ ngày 10 tháng 5 sau sự sụt giảm gần đây của giá cà phê.

070612_starbucks

Mức giảm sẽ khác nhau tùy thuộc vào cửa hàng bán lẻ và kích cở của gói cà phê, nhưng nhiều cửa hàng sẽ giảm giá 1 USD xuống còn 8,99 USD cho một gói 12-ounce (1 cân Anh, hay 0,46 kg) của Starbucks, và cà phê tốt nhất mang thương hiệu Seattle giảm từ 7,99 USD xuống 6,99 USD, tương ứng 12,5%, công ty cho biết.

Trong những tháng gần đây, giá cà phê thế giới đã giảm hơn 50 % so với tháng 5 năm 2010, và nhà đầu tư đang chờ đợi xem liệu các công ty cà phê có giảm giá xuống để thu hút khách hàng tiêu thụ nhiều hơn hay cho lợi nhuận rơi hết vào túi của họ.

Starbucks cắt giảm giá để “cung cấp giá trị và tiếp tục thu hút khách hàng mới,” phát ngôn viên Zack Hutson nói.

Hiện chưa rõ giá trên cà phê đóng gói và đồ uống sẽ giảm trong các cửa hàng Starbucks có là điều tốt, bởi vì các công ty thường không thảo luận về giá cả tương lai vì lý do cạnh tranh.

Giá cà phê pha đã tăng sau nhiều năm. Một số còn bị tác động của giá sữa, nhiên liệu và chi phí lao động cao hơn, và gần đây là do giá cà phê hạt tăng cao. Một vài năm trước đây, giá cà phê hạt liên tục phá vỡ kỷ lục của nhiều thập kỷ.

Giám đốc điều hành Howard Schultz của Starbucks đổ lỗi cho các nhà đầu cơ đã điều khiển giá cà phê và các hàng hóa khác tăng lên quá cao so với giá trị thực.

Lần tăng gần đây nhất của công ty là tháng 3 năm 2011, khi giá cà phê đóng gói ở các siêu thị và các cửa hàng tạp hóa tăng 12 % và trong các quán cà phê Starbucks tăng 17 %.

Cũng bắt đầu kể từ tháng Năm, Starbucks sẽ thiết lập một mã số thưởng trên cà phê đóng gói bán trong siêu thị và các cửa hàng tạp hóa mà khách hàng có thể mua đối với chương trình thể hiện lòng trung thành của công ty.

Họ sẽ sử dụng mã số để nhận được điểm trực tuyến, có thể được trả thưởng bằng thực phẩm hoặc đồ uống tại quán cà phê Starbucks.

Đó là một nỗ lực nhằm mở rộng chương trình thể hiện lòng trung thành của Starbucks và để nâng cao doanh số bán hàng trong kênh cửa hàng tạp hóa mà Giám đốc điều hành đã tập trung vào nhiều hơn trong những năm gần đây, một phần vì lợi nhuận có thể cao hơn.

Theo The SeattleTimes