‘Cà phê mèo’ tại London

Tại London, người ta sắp khai trương những quán cà phê lớn mà tại đó khách sẽ có những con mèo đẹp quấn quít bên cạnh, gọi là quán “cà phê mèo”, theo thông tin trên tờ The independent.

Tác giả của sáng kiến này là cô Laurene Pierce. Cô cho biết những người yêu mèo nước Anh đã tài trợ cho cô hơn 100 nghìn Bảng Anh và họ vẫn tiếp tục gửi tiền về.

20130327163126_catcafe

Ngoài ra, cô cũng nhận được 300 hồ sơ xin việc để phục vụ trong những quán cà phê độc đáo này.

Tất cả những con mèo nuôi trong quán sẽ được những người nuôi mèo đóng góp. Trả một một khoản phí nhất định, chủ nhân những con mèo cưng không có điều kiện nuôi do nhà quá chật có thể hàng ngày đến thăm con vật thân yêu của mình và thưởng thức cà phê.

Cô Pierce cho biết London rất cần các quán cà phê như vậy vì không phải ai cũng có thể nuôi và chăm sóc mèo mặc dù họ rất thích điều đó.

Cô chủ quán tương lai tuyên bố tạo sẽ cơ hội cho những người không đủ tiền nuôi mèo (ở Anh khá tốn kém) có một con mèo riêng tại đây cũng như có chương trình cho những tình nguyện viên thích giao tiếp với súc vật đến với mèo ban đêm hoặc khi quán đã đóng cửa.

Hình thức “cà phê mèo” rất phổ biến ở Nhật, có thể thấy ở khắp nơi trên toàn quốc. Hình ảnh rất thường thấy ở Nhật là tại những quán ăn, quán giải khát những người khách âu yếm ôm một con mèo cưng trong lòng.

Cuộc sống tất bật, bận rộn, căng thẳng nên người ta cho rằng cách thư giãn và xả stress tốt nhất là ôm ấp, vuốt ve trong lòng một con mèo lim dim ngủ, miệng grừ… grừ… những tiếng quen thuộc.

Theo Lenta.ru