CÀ PHÊ – NGƯỜI BẠN MỚI CỦA Y HỌC

Trong hạt cà phê có hơn 1.000 chất và một vài chất quan trọng đã được tạo thành trong quá trình hạt cà phê được rang lên.

ca_phe

Mới đây, các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Kỹ thuật Dresdent của Đức tập trung nghiên cứu một nhóm hợp chất trong hạt cà phê có tên melanoidin. Chính chất này đã làm cho hạt cà phê có màu nâu vàng quyến rũ và điều thú vị hơn là người ta cho rằng nó có thể giúp ngăn chặn quá trình phát triển ung thư ở người.

Uống một cốc cà phê rất tốt cho bạn. Nó giúp lưu thông khí huyết, đánh thức quá trình trao đổi chất, làm sảng khoái tinh thần và hâm nóng cơ thể bạn. Nhưng liệu nó còn có tác dụng gì hơn thế nữa không?

Các nhà nghiên cứu tại Viện Hóa chất Thực phẩm thuộc trường Đại học Kỹ thuật Dresdent, Đức tin rằng cà phê có thể giúp con người chống lại một trong những kẻ thù lớn nhất: đó là căn bệnh ung thư.

Giáo sư Thomas Henle, người đứng đầu nhóm chuyên gia tiến hành khảo sát một nhóm hợp chất được tạo thành trong quá trình rang cà phê cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra rằng, melanoidin, hợp chất màu nâu trong cà phê có tác dụng chống lại những enzyme kích thích sự hình thành một số loại tế bào ung thư nhất định”.

Các nhà khoa học đã chuẩn bị 1 lít cà phê để tiến hành thí nghiệm. Họ sử dụng cà phê nguyên chất. Nhưng sau những bước trong quá trình thí nghiệm, chắc chẳng ai muốn nếm thử cốc cà phê này – Cà phê được trộn với MMP, loại enzyme được tạo ra từ các tế bào ung thư ở ruột.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng cà phê có thể ngăn chặn sự phát triển của loại enzyme gây ung thư nhưng vẫn cần tiến hành thêm các thí nghiệm dùng các tế bào sống để phát hiện ra các sắc tố giúp ngăn chặn sự phát triển của quá trình ung thư trong ruột người.

Cà phê càng được rang lâu thì nócàng có màu nâu đậm và càng có nhiều hợp chất melanoidin. Các nhà khoa học trên toàn thế giới đang khảo sát những chất có trong cà phê và tác dụng nhất định của chúng đối với các căn bệnh ung thư. Cà phê và chất cafein được đưa vào cơ thể người với liều lượng đủ thì chúng sẽ giúp kìm hãm việc phát triển một số loại ung thư, ví dụ như ung thư buồng trứng.

Không chỉ là một thức uống rất ngon, cà phê còn đem lại cho chúng ta nhiều hứa hẹn trong lĩnh vực y học.

Theo VTV.vn