SỐC: Phát hiện bí quyết “trường sinh bất lão” cực đơn giản?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hy Lạp, bí quyết mà con người tìm kiếm bao nhiêu đời nay hóa ra lại quá đơn giản và ở ngay trước mắt chúng ta.

Xưa nay, các công dân của hòn đảo Ikaria (Hy Lạp) luôn tự hào mình là những người có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Những con số thống kê cho thấy tỷ lệ những người có tuổi thọ trên 90 của hòn đảo này cao hơn gấp 10 lần so với công dân các nước châu Âu. Vì sao những người dân Ikaria lại sống lâu đến vậy?

190313_khoa-hoc_truong-sinh_dan-viet

Trong một nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí khoa học nổi tiếng SAGE, các nhà nghiên cứu sức khỏe và tim mạch tin rằng cafe Hy Lạp chính là bí quyết để các công dân đảo Ikaria tăng tuổi thọ.

Trong quá trình nghiên cứu, Gerasimos Siasos, một giáo sư, bác sĩ tại đại học Y Athens (Hy Lạp) cùng các cộng sự thấy thói quen uống cafe đóng vai trò quyết định đến việc tăng cường sức khỏe, tuổi thọ.

Tiến hành khảo sát 673 công dân hơn 65 tuổi sống cả đời trên đảo, các nhà khoa học đã lựa chọn ngẫu nhiên 71 người đàn ông và 71 phụ nữ tham gia vào nghiên cứu. Họ kiểm tra sức khỏe (huyết áp, tiểu đường…) và đưa ra các câu hỏi để biết rõ hơn về thói quen, cách chăm sóc sức khỏe, lối sống của những người tham gia.

Kết quả họ phát hiện ra một đặc điểm chung thú vị là hơn 87% người có thói quen uống cafe hàng ngày. Nghiên cứu về loại cafe dân đảo thường dùng, các nhà khoa học thấy rằng nó đặc biệt có lợi cho cơ thể, ngay cả với những người có huyết áp cao.

“Cafe kiểu Hy Lạp rất giàu polyphenol (chất có thể chống lão hóa, tim mạch, ung thư và loãng xương…) và các chất chống oxy hóa khác. Thêm nữa, nó chỉ chứa một lượng rất vừa phải cafêin. Dường như so với các loại cafe khác, cafe đảo Ikaria tốt và hữu ích hơn cho sức khỏe”, ông Siasos kết luận.

Nghiên cứu mới này cung cấp thêm một mối tương quan giữa thói quen dinh dưỡng với sức khỏe. Nhưng không hiểu nó có khiến cafe kiểu Hy Lạp trở nên đắt giá hay không?

Theo Danviet.vn