VN là quốc gia hàng đầu về cà phê “đích thực”

Cuộc khảo sát vừa được tiến hành cho thấy Việt Nam là quốc gia hàng đầu về cà phê “đích thực”, điển hình là cà phê xay hay cà phê nguyên hạt ước tính chiếm khoảng 23% tất cả các sản phẩm mới.

1363142312-vn-la-quoc-gia-hang-dau-ca-

Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel vừa tiến hành cuộc khảo sát về thị trường cà phê tại VN và các quốc gia khác. Khảo sát cho thấy VN là quốc gia hàng đầu về cà phê “đích thực”, điển hình là cà phê xay hay cà phê nguyên hạt ước tính chiếm khoảng ¼ (23%) tất cả các sản phẩm mới trong cùng phân khúc được đưa ra thị trường tại châu Á trong vòng 2 năm vừa qua.

Theo Mintel, tại phần lớn các thị trường, sức tiêu thụ cà phê pha phin với cà phê hòa tan chính là thước đo thực tế về sự phát triển của thị trường cà phê đó, vì cà phê nguyên chất có hương vị tinh tế hơn, chi phí về dụng cụ pha chế cao hơn và kém tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, VN có sự khác biệt so với các quốc gia khác về nền văn hóa cà phê lâu đời và có đòi hỏi cao hơn về hương vị cà phê. Khảo sát chỉ ra rằng, người tiêu dùng VN đã quá quen thuộc với cà phê và đã hình thành được khẩu vị, sở thích cho riêng mình…

Theo Danviet.vn