Starbuck và xu hướng sính ngoại điên cuồng của giới trẻ

Cửa hàng Starbucks đầu tiên ở Việt Nam khai trương vào chiều 1/2 nhận được sự quan tâm của rất nhiều người Việt. Một hàng dài chen chúc nhau để mua cafe bất kể trời nắng, đường bụi như thể hiện sự “sính ngoại” điên cuồng của những người trẻ. Còn cafe Việt liệu có mất đi vị thế?

Lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, cafe nhãn hiệu Starbucks thu hút sự chú ý, hiếu kỳ của nhiều người, nhất là giới trẻ.

Vừa mới khai trương nhưng Starbuck đã có một lượng lớn khách hàng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ
Vừa mới khai trương nhưng Starbuck đã có một lượng lớn khách hàng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ

Ngày 2/2, mặc dù dòng người đến cửa hàng này đã giảm so với ngày khai trương, nhưng để có một ly cafe trên tay, mỗi người phải chờ rất lâu. Được biết, chiều ngày 1/2, dòng người đến chờ mua cafe tràn ra cả lề đường.

Bùi Phương Chi, đang là học sinh, cho biết mình đã từng thưởng thức cafe nhãn hiệu này ở Singapore và thấy ngon nên muốn được thưởng thức lại lần nữa. Theo Chi, điều làm các bạn trẻ ưa chuộng loại cafe này là họ được tự ý chọn các hương vị mình thích để trộn vào khi uống.

Cũng theo Chi, ở Singapore, giá một ly cafe cùng nhãn hiệu khoảng 8 USD. Trong khi đó, mỗi ly cafe này ở Việt Nam có giá mềm hơn, khoảng 60.000 – 90.000 đồng. Nhưng với “tiêu chuẩn” về giá một ly cafe với người Việt Nam, mức này không hề rẻ. Tuy vậy, nhiều người vẫn tò mò muốn nếm thử cafe “ngoại” xem có khác gì so với cafe Việt Nam.

Chị Hồ Thị Hằng Dung, một khách hàng đã nhẫn nại xếp hàng chờ mua Starbucks, nhận xét loại cafe này không có gì đặc biệt. Do hiếu kỳ nên chị đến mua, uống thử. Theo chị Dung, nếu so sánh, thì cafe Việt đậm đà và thơm hơn.

Không thể phủ nhận, thương hiệu Starbucks nổi tiếng trên thế giới, nhưng liệu sự xuất hiện của Starbucks có làm cafe Việt Nam mất đi vị thế của mình?

“Tôi thích cafe Việt Nam hơn, vốn đậm hơn Starbucks. Là người Việt, tôi yêu cafe nội địa hơn” – anh Nguyễn Tiến Tâm, 35 tuổi nói với AFP.

“Starbucks thể hiện cho 1 phong cách sống chứ không đại diện cho đồ uống đậm chất “cafe” ở một nước có sản lượng xuất khẩu cafe đứng thứ 2 thế giới như Việt Nam. Biểu nàng tiên cá như một thứ hình ảnh đầy hấp dẫn và mê hoặc trong làn sóng văn hóa ngoại nhập về Việt Nam.

Điều tương tự cũng xảy ra khi chuỗi cửa hàng ăn nhanh KFC đổ bộ vào VN, giới trẻ đua nhau ào ào đến “thưởng thức” vì xem trên phim và TV mãi giờ mới có dịp “diện kiến”. Đó là từng “thiên đường” chụp hình của giới trẻ .

Và liệu ở Starbucks cũng vậy? giới trẻ mong chờ gì ở đây? Những đồ uống ngon hay thử cảm giác trải nghiệm văn hóa họ nghe danh đã lâu giờ mới được “thưởng thức”? Dù với bất cứ lí do gì, Starbucks với cộng đồng trẻ đang là một cơn sốt” – Một độc giả chia sẻ.

Một số hình ảnh về những ngày đầu khai trương tại Starbucks.

images1182390_Cafe_Starbuck_gioi_tre_sinh_ngoai_xep_hang_Baodatviet.vn3

images1182391_Cafe_Starbuck_gioi_tre_sinh_ngoai_xep_hang_Baodatviet.vn1

images1182392_Cafe_Starbuck_gioi_tre_sinh_ngoai_xep_hang_Baodatviet.vn4

images1182393_Cafe_Starbuck_gioi_tre_sinh_ngoai_xep_hang_Baodatviet.vn5

images1182394_Cafe_Starbuck_gioi_tre_sinh_ngoai_xep_hang_Baodatviet.vn6

Theo baodatviet.vn