Cà phê Starbucks mời khách Việt Nam nếm thử

Chuẩn bị cho ngày khai trương cửa hàng đầu tiên, các chuyên gia Starbuck tự tay pha cà phê mời khách thưởng thức trong một hội thảo tổ chức tại TP HCM.

Ngày 1/2, Starbuck mới khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, nhưng ngày 29/1, thương hiệu cà phê nước ngoài này đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia đồ uống. Các thức uống được chia thành các loại có hương vị cà phê nhạt (Blonde)- trung bình (Medium) – mạnh (Dark), trong số đó có sản phẩm Asiana Dolce Latte dành cho thị trường Việt Nam.

Những khách hàng Việt Nam đầu tiên thưởng thức cà phê Starbucks.
Những khách hàng Việt Nam đầu tiên thưởng thức cà phê Starbucks.

“Để thể hiện sự quan tâm đến nền văn hóa cà phê của Việt Nam, chúng tôi đã tạo ra Asiana Dolce Latte dành cho thị trường này đầu tiên, sau đó sẽ giới thiệu đến các nước Châu Á khác”, bà Patty Romaine Moody, chuyên gia cao cấp về cà phê của Starbucks cho biết.

Ngay sau đó, các nhân viên Starbucks cũng thực hiện việc pha chế nước uống này ngay tại chỗ, công thức gồm có sữa không béo cho vào đánh, dùng áp suất làm nóng sữa – thêm 2 cà phê mạnh – thêm nước sôi, ly Asiana Dolce Latte nóng uống gần giống hương vị cà phê sữa.

Ngoài ra, Starbucks cũng giới thiệu các dòng sản phẩm tiêu biểu cho từng thị trường của mình, Guatemala cho khu vực Mỹ Latinh, Kenya cho Châu Phi, Sumatra cho Châu Á – Thái Bình Dương. Thưởng thức cho thấy Sumatra có hương vị cà phê mạnh nhất với độ đậm, mạnh, có cảm giác có thảo mộc, gừng…, Kenya nhạt hơn có thêm hương chanh, hoa lài, cẩm chướng…, Guatemala có cocoa…

Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam sắp mở cửa.
Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam sắp mở cửa.

Các loại thức ăn kèm với từng loại cà phê cũng được giới thiệu tại đây. “Cách thức thưởng thức cà phê là đầu tiên phải ngửi cà phê, hớt bọt, húp mạnh giúp cà phê hòa tan khắp vòm miệng cho phép các mùi vị và hương thơm dù nhỏ cũng có thể đến mũi của bạn”, bà Patty Romaine Moody nói.

Trong buổi trải nghiệm, nhiều người cũng tỏ ra thích thú với các loại thức uống từ nhạt đến mạnh và có cả kem của thương hiệu này. “Chúng tôi luôn mang lại môi trường, khung cảnh thích hợp, chất lượng. Mục tiêu của Starbucks là nuôi dưỡng, tạo cảm hứng cho tinh thần và đó là cách Starbucks trở nên khác biệt”, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam nói.

Theo vnexpress