Tranh khảm cà phê lớn nhất thế giới

Một bức tranh làm từ một triệu hạt cà phê vừa được kỷ lục Guiness Thế giới công nhận là tranh khảm cà phê lớn nhất.

Nghệ sĩ Saimir Strati cầm bằng chứng nhận của Kỷ lục Guiness Thế giới trước bức tranh khảm cà phê khổng lồ.
Nghệ sĩ Saimir Strati cầm bằng chứng nhận của Kỷ lục Guiness Thế giới trước bức tranh khảm cà phê khổng lồ.

Nghệ sĩ người Albani Saimir Strati đã dùng 140 kg hạt cà phê để tạo ra một bức tranh lớn gồm chân dung của một vũ công Brazil, một tay trống Nhật Bản, một ca sĩ hát nhạc đồng quê Mỹ, một nghệ sĩ accordion châu Âu và một tay trống châu Phi.

“Tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp rằng một cốc cà phê có thể mang chúng ta đến gần nhau hơn và yêu nhau nhiều hơn”, ông Strati nói. “Một thế giới, một gia đình, chỉ với một cà phê”.

Tác phẩm độc đáo này rộng 25 mét vuông và được nghệ sĩ Strati tạo ra ngay trước sự chứng kiến của công chúng. Toàn bộ số hạt cà phê dùng để làm tranh do công ty Lori Kafe, một trong những công ty cà phê lớn của Albani tài trợ. Kỷ lục Guiness Thế giới đã xác nhận đây là bức tranh khảm hạt cà phê lớn nhất thế giới.

Trước đó, ông Strati từng lập 5 kỷ lục khác khi dùng các vật có kích thước nhỏ để tạo ra hình ảnh. Ông từng tạo ra chân dung của họa sĩ thiên tài Leonardo Da Vinci bằng móng tay, một con ngựa phi nước đại bằng tăm xỉa răng, khung cảnh Địa Trung Hải bằng nút chai rượu vang, chân dung Michael Jackson bằng cọ vẽ và nhà thơ Hy Lạp Homer với các ốc vít công nghiệp.

Theo Ngôi Sao